วันเสาร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

มข.ตั้งสรีระหลวงพ่อคูณบำเพ็ญกุศล 7 วันที่ศูนย์ประชุมฯ กาญจนาภิเษก

โดย ไทยรัฐออนไลน์


ม.ขอนแก่น ตั้งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ เพื่อบำเพ็ญกุศลและสวดอภิธรรมศพที่ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก โดยจะมีทั้งหมด 7 วันเริ่มคืนวันที่ 17 พ.ย.เป็นคืนแรกถึง 23 พ.ค.ก่อนจะส่งมอบเข้ากระบวนการเตรียมเป็นอาจารย์ใหญ่...

เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 16 พฤษภาคม 2558 ที่อาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น รศ.ดร.กิตติชัย ไตรรัตนศิริชัย อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น พร้อมคณบดีคณะต่างๆ อาจารย์และนิสิต นักศึกษา มหาวิทยาลัยขอนแก่น ยังคงร่วมกันจัดเตรียมสถานที่ รับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา

อธิการบดีมหาวิทยาลัยขอนแก่น กล่าวว่า มหาวิทยาลัยขอนแก่นได้จัดเตรียมอาคาร 25 ปี ให้เป็นสถานที่รับสรีระสังขารหลวงพ่อคูณเป็นการชั่วคราว ส่วนสถานที่ตั้งสรีระสังขารหลวงพ่อคูณจริง คือ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยจะเคลื่อนสรีระท่านไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์ กาญจนาภิเษกฯ ในวันพรุ่งนี้เวลาประมาณ 14.00-15.00 น.โดยจะมีพิธีทางศาสนา 7 วัน สวดอภิธรรมศพคืนแรกในวันที่ 17 พ.ค.จนถึง 23 พ.ค.2558


มหาวิทยาลัยขอนแก่น เตรียมสถานที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก รอรับสรีระของหลวงพ่อคูณ
รศ.ดร.กิตติชัย กล่าวต่อว่า ในทุกๆ วันจะมีการถวายภัตตาหารเช้าและเพลแก่พระสงฆ์ และเปิดให้ญาติโยม ลูกศิษย์ได้กราบสักการะ โดยขณะนี้ได้เริ่มจัดเตรียมสถานที่ ที่ได้รับความร่วมมือจากเอกชนที่บริหาร หรือ ดูแลศูนย์ประชุมอย่างเต็มที่ ในการอำนวยความสะดวกดูแลทั้งห้องน้ำ ห้องสุขา ใช้ได้ในอาคารหอศิลป์ ตรงข้ามหอประชุมฯ และสถานที่จอดรถจะรองรับได้กว่าวันละ 1,000 คัน แต่ถ้ามากในแต่ละวันก็จะขอความร่วมมือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อคอยอำนวยความสะดวก ที่จอดรถด้านนอก ที่ทางมหาวิทยาลัยฯ ได้มีการเตรียมพร้อมด้านการดูแลรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่เช่นกัน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.จะเคลื่อนย้ายสรีระสังขารจากโรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา จ.นครราชสีมา โดยนำมาเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของบริจาคร่างกาย ณ อาคาร 25 ปี มหาวิทยาลัยขอนแก่นก่อน จากนั้นวันที่ 17 พฤษภาคม 2558 เวลา 15.00 น. เคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ จากอาคาร 25 ปีมหาวิทยาลัยขอนแก่น ไปยังศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น

ใคร่ขอเชิญชวนบุคลากรมหาวิทยาลัยขอนแก่น ศิษยานุศิษย์และประชาชนทั่วไป ร่วมพิธีเคลื่อนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทฺโธ แต่งกายสุภาพ (ไว้ทุกข์) ระหว่างวันที่ 17-23 พฤษภาคม 2558 เวลา 19.00 น. เป็นต้นไป ประกอบพิธีสวดพระอภิธรรมบำเพ็ญกุศลโดย ศิษยานุศิษย์และประชาชนผู้เคารพศรัทธา ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ระหว่างวันที่ 18 – 23 พฤษภาคม 2558 เวลา 09.00 น. ประกอบพิธีทำบุญถวายภัตตาหารเพลแด่พระภิกษุสงฆ์ ณ ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ทั้งนี้จะเปิดให้เคารพศพในเวลา 06.00 – 22.00 น.

ผู้มีจิตศรัทธาสามารถบริจาคจตุปัจจัยบริเวณชั้น 2 ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก โดยเงินจากการบริจาคจะนำไปบริหารจัดการพิธีกรรมทางศาสนา และเมื่อเสร็จสิ้นพิธีกรรมทางศาสนาจะส่งมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เพื่อเข้าสู่กระบวนการเรียนการสอน เป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติสืบไป.




0 Responses to “มข.ตั้งสรีระหลวงพ่อคูณบำเพ็ญกุศล 7 วันที่ศูนย์ประชุมฯ กาญจนาภิเษก”

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.