วันอาทิตย์ที่ 24 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

พิธีมอบร่างครูใหญ่”หลวงพ่อคูณ”เสร็จแล้ว ใช้น้ำยาดองร่วม 200 ลิตร(ชมคลิป)

สารวัตรทหารจำนวน 8 นายแบกโลงบรรจุสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ เข้ามายังองพิพิธภัณฑ์ใหญ่ชั้น 7

ศูนย์ข่าวขอนแก่น - สรีระสังขาร “หลวงพ่อคูณ”ถึงห้องพิพิธภัณฑ์ชั้น 7 คณะแพทยศาสตร์ มข.แล้ว หลังเสร็จพิธีขอขมา คณะแพทย์จะนำร่างบรรจุในอ่างสแตนเลสดองด้วยน้ำยาร่วม 200 ลิตร พร้อมจะตรวจเช็คการดองร่างสัปดาห์ละ 1 ครั้ง จนกว่าครบ 1 ปี ก่อนให้นักเรียนแพทย์ชั้นปี 2-3 ศึกษา





   เมื่อเวลา 16.00. น. วันนี้(24พ.ค.)ขบวนสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เคลื่อนมาถึงยังบริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลศรีนครินทร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยมีคณะแพทย์ พยาบาล นักศึกษา เจ้าหน้าที่ บุคลากร และประชาชนจำนวนมากมารอรับสรีระหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จากนั้นขบวนสรีระหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้เคลื่อนเข้าสู่ลิฟท์ชั้น 1 บริเวณอาคารผู้ป่วยใน ไปยังชั้น 6 และเคลื่อนมายังอาคารเรียนรวม ชั้น 7 ม.ขอนแก่น
       
       โดยมีสารวัตรทหาร 8 นาย เป็นผู้แบกร่างขึ้นบันไดจากชั้น 6 มายังห้องพิพิธภัณฑ์ใหญ่ชั้น 7 จากนั้นพระสงฆ์ 10 รูป สวดมาติกาบังสกุล มี พระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมา เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ พลโทธวัช สุกปรั่ง แม่ทัพภาคที่ 2 เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ทอดผ้าไตรบังสกุล และถวายเครื่องไทยธรรม
       
       จากนั้นทำพิธีกล่าวคำขอขมา พระธรรมวรนายก ที่ปรึกษาเจ้าคณะจังหวัดนครราชสีมาได้ทำพิธีมอบสรีระสังขารหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แก่ภาควิชากายวิภาคศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
       
       สำหรับการดองสรีระหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ทางคณะแพทย์จะนำสรีระบรรจุในโลงสแตนเลส แล้วนำน้ำยาดองร่างจำนวน 200 ลิตร ที่มีส่วนผสมของฟีนอล กลีเซอรีน และน้ำเป็นส่วนสำคัญในการดองร่าง ซึ่งทางคณะแพทย์จะเข้ามาทำการตรวจเช็คการดองร่างสัปดาห์ละ 1 ครั้ง เพื่อดูการทำปฏิกิริยาของน้ำยา ทั้งนี้จะทำการดองร่างเป็นระยะเวลา 1 ปีก่อนจะให้นักศึกษาแพทย์ชั้นปีที่ 2 และปี 3 ทำการศึกษา 











ที่มา :  โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 พฤษภาคม 2558 18:20 น.


0 Responses to “พิธีมอบร่างครูใหญ่”หลวงพ่อคูณ”เสร็จแล้ว ใช้น้ำยาดองร่วม 200 ลิตร(ชมคลิป)”

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.